Thứ Sáu, 10 tháng 3, 2017

Bỏ túi các lưu ý vàng trước khi làm nhà

1 nhà cửa đẹp cả về phong thủy lẫn thẩm mỹ luôn là ước mơ của nhiều người. nếu có cơ hội xây nhà bạn hãy quan tâm và chú ý đa dạng đến phong thủy trước khi tiến hành động thổ để có một nhà cửa tuyệt vời
  • Những mẫu bàn ăn gỗ đẹp lung linh làm bạn không cầm lòng đượ
  • Tổng hợp những mẫu giường ngủ hot nhất năm 2017
  • Những mẫu tủ áo làm bạn mê mẩn mãi không thôi
  • Bộ sưu tập những mẫu nội thất phòng ngủ tinh tế mà sang trọng

rà soát địa khí trước khi vun đắp

Phong thủy coi trọng địa khí lên bậc nhất, vì địa khí sẽ quyết định được mảnh đất ấy có thấp cho việc phát triển công danh tài lộc, sức khỏe hay ko. ví như mảnh đất đó mà có "xạ khí" tức là tử khí thì cần phải hóa giải khí đất trước khi xây dựng. nếu gia chủ ko kiểm tra địa khí và thiết kế phong thủy trước lúc vun đắp thì lúc làm nhà trên đấy sẽ rất hiểm nguy và khó hóa giải.
bên cạnh đó, dựa trên cung mệnh của mệnh chủ và hướng đất để tính toán xem hướng nhà có hợp ko, ko hợp thì hóa giải như thế nào, tính toán các hướng: giường ngủ, hướng bếp, hướng bàn thờ, hướng bàn học, bàn làm việc, hướng cửa, hướng cổng sao cho được những khí tốt.

Xây nhà trên nền đất nghiêng, phải chăng sẽ ko tốt

ý kiến phong thủy cho rằng, một ngôi nhà đẹp trước hết phải được xây dựng trên một mảnh đất bằng phẳng thứ nữa là phải nằm ở địa thế cao.
nếu xây nhà trên mảnh đất nghiêng sẽ khiến gia chủ và những thành viên trong gia đình thường có cảm giác lo âu, bất an, tác động ko rẻ đến sức khỏe thần kinh và sức khỏe thể chất. Xét về mặt kỹ thuật xây dựng ngôi nhà trên thế đất bằng phẳng sẽ cũng có thể chịu lực tốt và công trình sẽ có tuổi thọ lâu hơn. Điều này càng cấp thiết hơn trong điều kiện khí hậu Việt Nam thường xuyên xảy ra thiên tai, bão lũ.
bên cạnh đó, việc xây nhà trên các khu đất tốt thì ngoài việc bị lụt lội mùa mưa, còn bị ẩm mốc mùa hè ảnh hưởng phổ quát đến không gian sống và sức khỏe của các người trong nhà.

Xây nhà trên nền đất nghiêng tạo cảm giác lo âu và ko có khả năng chịu lực phải chăng

Nhà xây quá cao tạo tâm lý bất ổn cho người trong nhà

Nhà quá cao bốn bề không được che giấu, thiếu kín đáo, tạo tâm lý bất ổn cho người trong nhà cùng lúc tạo sự cách biệt với tiếp giáp với. Kiểu nhà này cũng không có điều kiện được che nắng, dương hưng thịnh âm yếu, âm dương không điều hòa cũng tác động đến sức khỏe các người trong gia đình.

Tường bao quanh co nhà cao quá làm hỏng bố cục của nhà cửa

Tường bao quanh co nhà xây quá cao không những làm hỏng bố cục nhà mà còn khiến cho người trong nhà có cảm giác như bị nhốt, sẽ dẫn đến nghèo túng. Việc xây tường cao để chống trộm cắp nhưng nếu xây cao quá sẽ che tầm nhìn từ bên trong nhà và tạo thời cơ cho kẻ trộm “làm ăn”.
Về thẩm mỹ, tường xây quá cao còn che mất cửa sổ, mái nhà và nóc nhà, tạo cảm giác bức bách, khó khăn trong việc lấy ánh sáng và thông gió. do vậy, lúc xây nhà, ko nên để tường bao vòng vo nhà cao quá 1,5m và cách nhà khoảng 50cm trở lên.

Tường bao vòng quanh nhà quá cao tạo cảm giác như bị nhốt

Kiêng xây nhà ở chân núi và đầu hẻm núi

ko nên chọn vị trí dưới núi đá, nơi chân núi nối liền với mặt đất, hay giữa 2 đầu hẻm núi làm địa điểm xây nhà vì nguy cơ núi lở hoặc nước lũ là rất lớn. các nơi này phong cảnh hơi đẹp, nhưng do hai ngọn núi hình thành hẻm núi hình dẻ quạt, qua nhiều năm mưa gió, đáy sông lắng đọng rộng rãi cát, khu vực nền tảng yếu và tiềm ẩn nguy cơ sạt lở, ngập lụt cao.

Mái che mưa trước nhà giảm thiểu làm hình mũi nhọn

Theo phong thủy nhà ở, lúc thiết kế mái che mưa – phía trước nhà, thường gặp rộng rãi ở kiểu nhà ống ở Việt Nam, thì nên làm thành hình vòng cung, tuyệt đối ko làm thành mũi nhọn. Vì mái che mưa hình mũi nhọn đem lại nguồn khí xấu, ảnh hưởng ko phải chăng tới chủ nhà. Họ khả năng gặp những bất lợi về mặt sức khỏe.

Cổng và cửa chính ngôi nhà quá to sẽ khiến của nả "đội nón" ra đi

1 lưu ý về phong thủy nhà ở khi làm nhà nữa là bạn nên cân đối tỉ lệ giữa diện tích nhà và cửa chính, cổng chính. không nên thiết kế cổng chính và cửa chính quá lớn so với diện tích căn hộ chung cư. Thiết kế cửa chính, cổng chính quá to so với điện tích ngôi nhà thứ nhất ko đẹp về mặt thẩm mỹ, nó không tương thích và hài hòa với bố cục chung của ngôi nhà. Thứ 2 thiết kế này cực xấu về mặt phong thủy, nó khiến của cải của gia chủ “đội nón” ra đi, công việc không được thuận tiện.

chủ nhà nên cân đối tỉ lệ giữa kích thước nhà và cửa chính, cổng chính

Cầu thang xoắn ốc khiến gia chủ hao tài, tán khí

phổ quát người ưa chuộng cầu thang xoắn ốc vì trông nó hơi ấn tượng và thích hợp với cấu trúc và thiết kế của căn nhà. ngoài ra, bạn cần biết là theo phong thủy, cầu thang xoắn ốc làm thất thoát tiền nong, hao tài tán khí. bởi thế, phải chăng nhất cầu thang nên được thiết kế có dạng uốn cong, liền mạch. ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý ko sắp đặt cầu thang ở vị trí đối diện với cửa chính.

Cột nhà hình vuông đem lại điềm xấu cho gia chủ

Cột nhà hình vuông không hề là điều hi hữu gặp trong thiết kế nhà ở. Cột nhà dạng này sẽ cản trở khí ở cửa chính và xoành xoạch mang đến điều xấu. Để hóa giải bạn có khả năng trồng dây leo quanh co cột để bưng bít những cạnh sắc. bên cạnh đó, với cột tròn không ảnh hưởng xấu như cột vuông, nhưng khi chúng đối diện trực tiếp với cửa chính thì lại mang ý nghĩa chết chóc. Với trường hợp này, bạn có thể dùng bình phong để che giấu giữa cột nhà và cửa chính.


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon